One Day Trip ท่าฉลอม

มีเวลาหนึ่งวัน อยากพักผ่อนสบายๆ กินอาหารอร่อยๆ ถ่ายรูปเก๋ๆ ทำกิจกรรมสนุกๆ ต้อง Check in-One day trip ที่ท่าฉลอมกันเล้ย!

07.40 น.

ออกเดินทางด้วยวิธีสุดคลาสสิก รถไฟจากวงเวียนใหญ่มุ่งตรงสู่มหาชัย ก่อนเดินเท้าสู่ ท่าเรือมหาชัย-ท่าฉลอม (ลิงค์ไปที่ท่าเรือท่าฉลอม) จ่าย 3 บาท ดูวิถีการข้ามฟากที่ได้ชื่อว่า “ท่าฉลอมกับมหาชัยจะคิดทำไมว่าไกล” ดูรอบรถไฟที่ https://goo.gl/HSFi6G

08.00-09.00 น.

เดินเล่น ชมวิถีชีวิตยามเช้าของชาวท่าฉลอม ตลาดสดสุขาภิบาล ตลาดอาหารและขนมหวาน แวะกิน โจ๊กม้า โจ๊กรสกลมกล่อม ที่ปรุงรสหม้อต่อหม้อมายาวนานกว่า 20 ปี

09.00-12.00 น.

นั่งรถสามล้อถีบโบราณ แวะจุดสำคัญต่างๆ ใน ท่าฉลอม ที่บอกเล่าทั้งตำนาน วิถีชีวิต สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และศูนย์รวมจิตใจของชาวท่าฉลอม ตลอดเส้นทางสายประวัติศาสตร์ (ถนนถวาย)

12.30-13.30 น.

กินอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพ วัตถุดิบคุณภาพ กับสลัดผักออร์แกนิกและสเต๊กรสเลิศที่ ร้าน Common และอย่าลืมเติมกำลังด้วยเครื่องดื่มหลากหลาย ทั้งกาแฟ โฮจิฉะ คราฟต์โซดา ฯลฯ

13.30-15.30 น.

เลือกกิจกรรมเวิร์กช็อปที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นทำกระถางต้นไม้จากผ้าขนหนู ทำลูกประคบสมุนไพร ทำขนม และกิจกรรมอื่นๆ มากมาย ที่จะทำให้ได้ใกล้ชิ้ดดดด ใกล้ชิดกับชุมชน (เป็นกิจกรรมกลุ่ม ต้องจองล่วงหน้า) หรือล่องเรือชมวิถีชีวิตชุมชนและชาวประมงในแม่น้ำท่าจีน

16.00 น.

เดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วยรถไฟ (มหาชัย-วงเวียนใหญ่) รถตู้ (ปิ่นเกล้า / อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ / หมอชิต) หรือรถเมล์ (สาย 68 สมุทรสาคร-บางลำพู)