มอญซ่อนผ้าโฮมสเตย์

Q: คำอธิบายสั้นๆ ของมอญซ่อนผ้าโฮมสเตย์?

A: ที่พักเงียบๆ ริมสายน้ำเล็กๆ ณ เจ็ดริ้ว

 

STORY         

เขียว สลับฟ้า สลับน้ำตาล คือธรรมชาติของต้นไม้ สายน้ำ ท้องฟ้า และผืนดิน ที่เห็นได้ในตลอดระยะเวลาของการใช้เวลาที่ ต.เจ็ดริ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และในบรรยากาศของธรรมชาติ การผ่อนคลาย และวัฒนธรรมของความเป็น “มอญ” ที่เป็นที่รู้จักและนิยมชมชอบกัน มีสีสันหนึ่งซุกซ่อนตัวอยู่ในซอกซอยของการเดินทางผ่าน ไม่ไกล ไม่ใกล้ และไม่ควรผ่านเลย

“มอญซ่อนผ้า” เป็นโฮมสเตย์ขนาดกลาง ที่รองรับคนได้นับสิบ ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนแบบสันโดษ การเอาท์ติ้งของบริษัท หรือกลุ่มกิจกรรมต่างๆ จุดเด่นของที่นี่คือ ความเป็นธรรมชาติที่ซุกซ่อนตัวอยู่ในความเป็นธรรมชาติอีกชั้นหนึ่งอย่างสง่างาม

บ้านไม้ที่แบ่งตัวเองออกเป็นเรือนเล็กๆ เชื่อมต่อกันนี้ เป็นที่พักอาศัยของ “คุณสุพจน์” เจ้าของบ้าน ซึ่งเล่าที่มาของบ้านหลังนี้ว่ามาจากความตั้งใจของพี่ชายและตัวเขา ที่อยากมีบ้านในบรรยากาศของการพักผ่อน ริมสายน้ำเล็กๆ และเมื่อได้มาเจอที่ดินแห่งนี้ จึงไม่รอช้าที่จะซื้อและสร้างสรรค์ “มอญซ่อนผ้าโฮมสเตย์” ขึ้นมา

“ไม่มีทีวี ไม่มี Wi-Fi นะครับ” คุณสุพจน์บอกสิ่งที่ไม่ได้เป็นจุดขายของที่นี่ แต่ผู้เลือกมาพักที่นี่ก็คงไม่สนใจ เพราะสิ่งละอันพันละน้อย ที่ประดับโดยรอบบ้าน และเรือนแต่ละเรือน คือจุดสนใจที่ทำให้ทุกคนอยากใช้จ่ายเวลาไปมากกว่าทีวีและ Wi-Fi

และถ้าอยากรู้ว่าสิ่งที่เราเล่าจริงไหม? ทางเดียวที่ทำได้คือ “พิสูจน์” อ้อ…ที่นี่มีครัวให้สามารถทำอาหารเองได้ แต่ถ้าอยากสั่งอาหารที่นี่ ให้สั่งล่วงหน้า และอย่าลืมสั่ง “แกงกระเจี๊ยบ” อาหารท้องถิ่นชาวมอญ มาทดลองใช้ชีวิตใกล้ชิดความเป็นมอญ ในสายน้ำเล็กๆ แห่งเจ็ดริ้ว ที่มอญซ่อนผ้าแห่งนี้

 

KEY

โฮมสเตย์แบบพักร่วมกับเจ้าของบ้าน (แยกเรือนพัก) อยู่ในซอยเล็ก มีที่จอดรถ บรรยากาศสวนและแม่น้ำ


Posted

in

,

by

Tags: