ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์

Q:  ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

A:  อาหารอร่อย ขนมขึ้นชื่อ และของฝากหลากหลาย มาพร้อมเสียงร้องคาราโอเกะ

 

STORY

แจ้ว แจ้ว แว่วเสียงเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ เป็นเสียงเล็กๆ น่ารัก ที่มาจากหลากจุดใน “วัดไก่” หรือ “วัดศาลพันท้ายนรสิงห์” เจ้าของเสียงนั้นคือ เหล่ายุวมัคคุเทศก์ ที่อาสาสมัครมาทำงานแข็งขันทุกๆ วันหยุด ส่วนเสียงและท่วงทำนอง ที่ลอดลอยแว่วผ่านไม่ห่างนัก เป็นท่วงทำนองของความสนุกสนานที่มีชีวิตชีวา เคลื่อนไหวอยู่ในบรรยากาศตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ โดยการนำของ “คาราโอเกะ”

ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ ตั้งอยู่ในบริเวณวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์และยึดเหนี่ยวจิตใจ คู่บ้านคู่เมืองของชาวสมุทรสาคร และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด ตลาดริมคลองจึงถูกตั้งขึ้นมา เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของชุมชน และวิถีชีวิตของคนที่นี่ ผ่านสินค้าหลากชนิดให้นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนได้เลือกซื้อหาในราคาประหยัด ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรแปรรูป ปลาหมึก กุ้งนึ่ง หอยพิมพ์ มะม่วงน้ำปลาหวาน ตะโก้ ของเล่น ของใช้ ของถูกใจ ที่ดีทั้งหน้าตาและคุณภาพ

ที่น่าสนใจในบริเวณตลาดนั้น ยังมีเวทีเล็กของคาราโอเกะง่าย ๆ ที่ตั้งขึ้นเพื่อให้บริการผู้มาเยือน หากใครชอบร้องเพลงแล้วล่ะก็ นี่คือโอกาสที่ดีของความสนุกสนาน แต่ถ้าหากชอบฟัง นี่คือตัวเลือกหนึ่งของการฟังเพลงหลากหลาย แต่ไม่ว่าใครจะชอบ หรือไม่ชอบอะไร ความหลากหลายของรสชาติ ที่มาจากความเป็นหนึ่งเดียวของ “สมุทรสาคร” จะตอบโจทย์ได้เอง ว่าเราควรจะได้อะไรติดไม้ติดมือกลับไปจากที่นี่

KEY

ตลาดอาหารและของฝาก จำหน่ายอาหารทะเลแปรรูป สมุนไพรแปรรูป ของที่ระลึก ของใช้ ขนมไทย ผลไม้ เครื่องดื่ม และอื่นๆ


Posted

in

by

Tags: